1 | ผู้เขียน "เข้าสู่ระบบ" หากท่านยังไม่ได้เป็นสมาชิก คลิกที่นี่ฟรี |
2 | เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว หน้าจอจะปรากฏรูป ขึ้นมา |
3 | การส่งบทความใหม่ โดยคลิก "+ ส่งบทความออนไลน์" ในหน้าจอหลัก หรือ ไปที่เมนู "สำหรับผู้ส่งบทความ" => "+ ส่งบทความ" |
กรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน จากนั้นคลิก "อัปโหลด"
|
|
4 | การส่งบทความเพื่อพิจารณา หลังจากที่อัปโหลดบทความเสร็จแล้ว จะปรากฏปุ่ม "ส่งเพื่อพิจารณา" ให้คลิกปุ่มนี้เพื่อยืนยันการส่งบทความให้กองบรรณาธิการพิจารณา |
คลิก "ใช่" เพื่อเป็นการยืนยันการส่ง หรือ "ไม่" เพื่อกลับไปตรวจสอบบทความอีกครั้ง
|
|
5 | แสดงบทความของผู้เขียนในเมนู "ตรวจสอบสถานะบทความ" ขึ้นสถานะเป็น "ส่งแล้ว" |
6 | เมื่อกองบรรณาธิการพิจารณารับบทความของท่านแล้ว สถานะจะเป็น "รับแล้ว" ในเมนู "ตรวจสอบสถานะบทความ" |
7 | เมื่อกองบรรณาธิการส่งบทความของท่านให้ผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาแล้ว สถานะจะเป็น "อยู่ระหว่างพิจารณา" ในเมนู "ตรวจสอบสถานะบทความ" |
8 | หากในเมนู "ตรวจสอบสถานะบทความ" ขึ้นสถานะเป็น "แก้ไข" แสดงว่า บทความถูกพิจารณาให้ต้องมีการแก้ไข |
ผู้เขียนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ โดยคลิก "ดูรายละเอียดเพิ่มเติม"
|
|
9 | เมื่อผู้เขียนทำการแก้ไขบทความเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้คลิก "ส่งบทความที่แก้ไขแล้ว" อย่าคลิก "+ ส่งบทความใหม่" เพราะเป็นการส่งบทความใหม่เท่านั้น |
10 | เมื่อผู้เขียนตรวจทานทุกอย่างถูกต้องครบถ้วนแล้วให้คลิก "ส่งเพื่อพิจารณา" เพื่อยืนยันการส่งบทความให้กองบรรณาธิการพิจารณา |
คลิก "ใช่" เพื่อเป็นการยืนยันการส่ง หรือ "ไม่" เพื่อกลับไปตรวจสอบบทความอีกครั้ง
|
|
11 | สถานะบทความของผู้เขียนในเมนู "ตรวจสอบสถานะบทความ" ขึ้นสถานะเป็น "อยู่ระหว่างพิจารณา" |
* หากยังไม่คลิก "ส่งเพื่อพิจารณา" จะขึ้นสถานะเป็น "ใหม่"
ผู้เขียนต้องคลิก "ส่งเพื่อพิจารณา" เพราะมิเช่นนั้นบทความของท่านจะไม่ได้รับการพิจาณาต่อ |
|
12 | เมื่อกองบรรณาธอการได้พิจารณาบทความของท่านแล้วมีมติให้ผ่าน สถานะบทความของผู้เขียนในเมนู "ตรวจสอบสถานะบทความ" ขึ้นสถานะเป็น "ผ่านแล้ว" |
13 | เมื่อวารสารถูกตีพิมพ์แล้ว สถานะบทความของผู้เขียนในเมนู "ตรวจสอบสถานะบทความ" ขึ้นสถานะเป็น "ตีพิมพ์" |